Trích dẫn trong "Kafka bên bờ biển" (Haruki Murakami)

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

 1) Đâu phải đời ai cũng có ý nghĩa rõ ràng. Điều thực sự quan trọng với một con người, điều thực sự nói lên chân giá trị, là chết như thế nào. So với cách chết, cách sống chả mấy đáng kể. Tuy nhiên, cách sống lại quyết định cách chết.

2) Ký ức làm ấm lòng ta từ bên trong, đồng thời nó cũng xét nát tim ta

3) Có một vật tượng trưng cho tự do có thể khiến người ta sung sướng hơn là thực sự đạt được chính cái tự do ấy

4) Sự vật chẳng bao giờ diễn ra như ta tưởng, nhưng chính như thế cuộc đời mới lý thú và thế mới hợp lý. Nếu đội Chunichi Dragons trận nào cũng thắng thì ai còn thiết xem bóng chày làm gì?

5) Đằng xa, một tiếng quạ kêu. Trái Đất vẫn tiếp tục quay chậm rãi. Nhưng bên kia những chi tiết ấy của thực tại, có những giấc mơ. Và mỗi người đều đang sống trong giấc mơ của mình.

6) Có lẽ cậu không rõ điều này, nhưng có độ cong vênh ấy thế giới chúng ta mới thành ba chiều. Nếu cậu muốn mọi thứ lúc nào cũng ngay ngắn thẳng thớn, thì hãy đến sống trong một thế giới kẻ bằng thước góc

7) Giờ thì cậu biết thế nào là một cơn ghen. Nó như một đám cháy rừng thiêu đốt tim ta

8) Người ta bị kéo sâu vào bi kịch không phải bởi những khuyết điểm mà bởi những đức tính của mình

9) Những người coi bộ bình thường và sống một cuộc sống bình thường lại chính là những kẻ ta phải đề phòng

10) Trong đời mỗi con người, đều có những điểm không đường trở lui. Và trong một số rất ít trường hợp, lại có một điểm không thể tiến thêm chút nào nữa.

11) Hạnh phúc thì chỉ có một loại nhưng bất hạnh thì đến dưới mọi dạng, mọi cỡ

12) Nhắm mắt lại cũng chẳng thay đổi được gì. Chẳng có gì biến đi chỉ vì anh không nhìn thấy những gì đang diễn ra. Trên thực tế, tình hình thậm chí sẽ còn xấu đi khi anh mở mắt trở lại. Chúng ta đang sống trong một thế giới như thế đó. Hãy mở to mắt ra. Chỉ có kẻ hèn nhát mới nhắm mắt lại. Nhắm măt, bịt tai đâu có thể làm cho thời gian ngừng lại được

13) Người ta nhanh chóng mệt mỏi với những thứ không chán, thế nhưng lại không mệt mởi với những thứ gì mới đầu tưởng là chán

14) Trở thành một con người khác có thể là khó, nhưng lấy một cái tên khác thì dễ ợt

15) Đôi khi số phận giống như một cơn bão cát nhỏ, cứ xoay chiều đổi hướng liên tục

0 comments:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2012 Hoàng Ngọc Thế. All rights reserved. Ghi rõ nguồn Hoàng Ngọc Thế khi phát hành lại thông tin trên trang này.