Trích dẫn trong "Danh nghĩa nhân dân" (Chu Mai Sâm)

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

1) Bây giờ lòng người đáng sợ lắm, có những kẻ chỉ sợ người khác không gặp vận rủi thôi

2) Hôn nhân xưa nay chưa bao giờ thành công vì sự khoan dung và hiền thục của người phụ nữ

3) Hào quang và vinh dự có được từ quyền lực cuối cùng rồi sẽ biến mất khi quyền lực biến mất thôi

4) - Lão Dịch này, tôi đây ngày đêm đều cố gắng, một tấm lòng thành không thẹn với trời xanh

- Đạt Khanh, xin anh hãy nhớ kỹ, luật pháp chính là trời xanh đấy.

5) Nhìn họ đi, ngồi trên bàn chủ tịch hội nghị, trên chương trình thời sự, thao thao bất tuyệt, nói rõ là nhiều. Mở miệng ra là nói đến nhân dân, nhưng khi họ lấy danh nghĩa nhân dân ra cao đàm khoát luận như vậy, lại khiến người ta cảm thấy thật châm biếm, đối với họ, nhân dân chỉ là danh nghĩa mà thôi!

6) Đám khốn kiếp này còn gây nên bao nhiêu nỗi khổ cho người dân nữa? Những kẻ cứ mở mồm ra là nói đến nhân dân, lại coi người dân là thịt là cá ...

7) Thái bánh bao, ông phải nhớ kỹ, khó khăn đến mấy cũng không thể phá vỡ ranh giới làm người được đâu

8) Ký ức ngày xưa sở dĩ đẹp đẽ là vì có hiện thực tham chiếu

9) Chính trị chính là chính trị của người lãnh đạo đứng đầu, anh không dựa sát vào lãnh đạo, không thường xuyên xuất hiện trước mắt lãnh đạo, kế đó biến lãnh đạo đứng đầu thành tài nguyên chính trị của anh, thì anh không có khả năng xuất hiện trong phạm vi khảo sát của cấp tổ chức ấy được.

10) Chúng ta là công bộc, phải vì nhân dân phục vụ, không thể để người dân nuôi báo cô được. Thế nhưng đạo lý đơn giản vậy, một số cán bộ của chúng ta lại không hiểu được, không những để người dân nuôi báo cô, mà còn gây họa cho người dân nữa, thực khiến người ta đau lòng.

11) Con người mà, cứ phải đến lúc trắc trở mới hấp thu được bài học, cứ phải đến khi gặp vận rủi mới thể hiện ra bản tính của mình

12) Anh không muốn đắc tội với phe nhóm nào thì sẽ đắc tội với Đảng và nhân dân

13) Tình cảm là thứ thuốc màu mãi mãi không phai trong tâm hồn con người, sẽ để lại dấu ấn sâu sắc suốt một đời người

14) Xin hỏi các vị, cậy vào những cán bộ có tố chất thấp, chuẩn mực đạo đức tồi để lãnh đạo một ban ngành hay một địa phương thì địa phương ấy, ban ngành ấy còn làm tốt được không? Quần chúng nhân dân có mắng chúng ta là lũ mù hay không! Vì vậy, vấn đề nghiêm trọng bây giờ không phải là giáo dục quần chúng, mà là giáo dục cán bộ của chúng ta như thế nào!

15) Thế nào là đẹp? Thiên hạ thái bình chính là đẹp nhất

16) Một người muốn giữ cổ phần, trước tiên phải giữ được tính mạng của mình trước đã!

17) Một khi đã quyết tâm liều mạng, con người ta còn đáng sợ hơn ngọn lửa do xăng dầu bùng lên gấp bội!

18) Trên quan trường lúc nào cũng thế, bề mặt nói về một sự kiện nào đó, nhưng đằng sau sự kiện ấy bao giờ cũng dính dáng đến những người khác và những sự kiện khác, thậm chí còn có bối cảnh phe phái, xích mích trong quá khứ ...

19) Làm người phải thẳng thắn, cho dù có phải trả một cái giá nào đó

20) Con người ta, hễ gỡ cặp kính xuống là liền lộ ra bản tưởng, vẻ cáu kỉnh và phẫn nộ thể hiện ra trên gương mặt không thể nào che dấu nổi.

21) Người trần mắt thịt không thể thấy được thế giới bên trên tầng mây dày đặc, cũn không thể nhìn thấy những chỗ tối tăm ẩn dấu bên dưới ánh mặt trời


0 comments:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2012 Hoàng Ngọc Thế. All rights reserved. Ghi rõ nguồn Hoàng Ngọc Thế khi phát hành lại thông tin trên trang này.