Mẹo ... Tào Tháo (GS Văn Như Cương)

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015


Tôi và anh bạn Thiếu tá Công an cùng ngồi trên xe con chạy trên đường Phạm Văn Đồng. Khi đi ngang qua trụ sở hoành tráng của Bộ CA, anh bạn tôi nói :
- Xây xong rồi mà chưa dám chuyển về làm việc.
- Tại sao vậy ?- tôi tò mò hỏi .
- Bởi công trình này do nhà thầu Trung Quốc xây, và nghe đâu họ đặt nhiều máy nghe lén chìm trong tường bê tông. Nguy hiểm lắm …
- Tưởng gì, tôi có cách giải quyết đây: đổi trụ sở của Bộ CA của anh và Bộ GD&ĐT của tôi cho nhau. Bộ GD&ĐT về đây làm việc !
- Thế thì được cái gì ? Anh bạn tôi thắc mắc.
- Bộ Giáo dục cứ họp hành ra quyết định này nọ. Cho chúng nó nghe lén thoải mái… Rồi cứ để nó học tập và làm đúng như ta làm thì là …chết cả mẹ con nhà nó . Ha …ha …
Tôi bị phát một cú thật đau vào đùi bởi bàn tay hộ pháp của Thiếu tá, kèm theo tiếng khen ngợi : Quá tuyệt vời, đúng là mẹo … Tào Tháo !

0 comments:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2012 Hoàng Ngọc Thế. All rights reserved. Ghi rõ nguồn Hoàng Ngọc Thế khi phát hành lại thông tin trên trang này.