Nét xanh tươi

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Xe anh lên Pác Khuông không tôi đi với
Hoa vẫn ngát hương nơi xâu thẳm núi rừng
Anh có đi qua Khau Ra, Pắc Đắc
Thác Đăng Mò giờ đẹp lắm anh ơi.

Không xa đâu chỉ cách vài con suối
Anh cứ đi là khác thấy mây trời
Núi tiếp núi đừng chùn chân bước tới
Đất đá khô cằn mới quý nét xanh tươi

Đồng nghiệp tôi đến từ khắp mọi nơi
Không hẹn trước mà giờ thành tri kỉ
Đông Anh lên đây, tôi còn xanh sức trẻ
Anh Phú Lương về, da xám dấu thời gian

Sẻ bát canh rau dưới mưa gió đại ngàn
“Ăn thế này thì bao giờ mới chết”
Tiếng cười anh như chẳng bao giờ hết
Vất vả giữ riêng mình, tặng cuộc sống niềm vui.

Chị gái Ngân Sơn, người chị của tôi
Đảm đang nên bén duyên rồi nơi đây
Men tình càng ngấm càng say
Điệu sli không hát mà hay cuộc đời.

Mai anh về Yên Thủy anh ơi
Nhớ nhắn giùm chú thím ta vất vả
Chân cứng đá mềm trước nắng to gió cả
Em ta chốn này yên trí cấy mầm xanh.

Ơi Bình Gia, ơi mảnh đất lành
Ơi những con người khát khao tung cánh
Tuyên Quang, Lạng Sơn có đâu mà xa cách
Ánh sao sáng nào sánh với lòng anh.

Chào chị người con gái Hàm Yên
Cam ngọt vợ ươm, hồi thơm chồng hái
Hạnh phúc vuông tròn, đẹp sao hoa trái
Thiên đường nơi nào ngoài nơi có tình yêu?

Phủ Cừ quê ta có ngọn gió chiều
Vi vút reo ca vườn hoa, vườn nhãn
Chút quà quê theo người lên Xứ Lạng
Quả ngọt tình người, đất mới ngọt tình yêu.

Xe anh còn đi đến biết bao nhiêu
Thành thị phồn hoa, làng quê vất vả
Chợt lạc lõng giữa ngược xuôi hối hả
Thêm yêu đời vì những nét xanh tươi.

0 comments:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2012 Hoàng Ngọc Thế. All rights reserved. Ghi rõ nguồn Hoàng Ngọc Thế khi phát hành lại thông tin trên trang này.